“Buried Secrets of the Buddha” หรือ “ความลับของพระพุทธเจ้าที่ฝังไว้”



“Buried Secrets of the Buddha” หรือ “ความลับของพระพุทธเจ้าที่ฝังไว้”

(26 พ.ย.) เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค รายงานว่าที่มหาวิหารมายาเทวี ในสวนลุมพินี ทางภาคใต้ของเนปาล ซึ่งมีความเชื่อกันว่าเป็นสถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้า นักโบราณคดีนานาชาติได้ขุดค้นพบเจดีย์ไม้โบราณที่อยู่ภายใต้ซากมหาวิหารที่ สร้างขึ้นจากอิฐ

รูป ทรงของเจดีย์ไม้ดังกล่าวคล้ายกับวิหารของพระเจ้าอโศกมหาราชที่ถูกอิฐครอบไว้ โดยภายในมีช่องว่างพื้นที่โปร่ง คล้ายจะเป็นเจดีย์ที่ครอบต้นสาละ ต้นไม้ที่พระนางสิริมหามายาให้กำเนิดเจ้าชายสิทธัตถะ

หลัก ฐานดังกล่าวสันนิษฐานว่าจะช่วยยืนยันช่วงเวลาการประสูติของพระพุทธเจ้าตาม หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ได้ โดยทีมวิจัยเชื่อว่า พระพุทธเจ้าอาจประสูติก่อนหน้ายุคสมัยตามความเชื่อถึง 200 ปี เนื่องจากเทคนิควิทยาศาสตร์ระบุว่า เจดีย์ไม้ดังกล่าวสร้างขึ้นก่อนคริสตกาลถึง 600 ปี

ราย ละเอียดของการค้นพบและงานวิจัยครั้งนี้จะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์สารคดีชื่อ “Buried Secrets of the Buddha” หรือ “ความลับของพระพุทธเจ้าที่ฝังไว้” เปิดเผยพร้อมกันทั่วโลก ในปีหน้า











ที่มา



“Buried Secrets of the Buddha” หรือ “ความลับของพระพุทธเจ้าที่ฝังไว้”  “Buried Secrets of the Buddha” หรือ “ความลับของพระพุทธเจ้าที่ฝังไว้” Reviewed by เที่ยวทั่วถีป ไปกับบักเอก on พฤษภาคม 09, 2559 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

ไม่มีที่รักษากลับมาบ้านเรา จังหวัดหนองบัวลำภู

 กลับมาบ้านเฮา แต่บอกหมอแนเด้อ