'อาเบะ'ฉุน! ไอซิสจับตัวประกันเรียกค่าไถ่ ลั่นไม่ก้มหัวให้ผู้ก่อการร้าย


 'อาเบะ'ฉุน! ไอซิสจับตัวประกันเรียกค่าไถ่ ลั่นไม่ก้มหัวให้ผู้ก่อการร้าย

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นออกมาประณามกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม ที่ขู่จะสังหารตัวประกันชาวญี่ปุ่น 2
คน หากรัฐบาลญี่ปุ่นไม่ยอมจ่ายเงินค่าไถ่จำนวน 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯภายในเวลา 72 ชั่วโมง...

สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายชินโสะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีแห่งประเทศญี่ปุ่น ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการทัวร์ตะวันออกกลางที่กรุงเยรูซาเลม เมืองหลวงของประเทศอิสราเอล ออกมาเรียกร้องให้กลุ่มรัฐอิสลามในซีเรีย (ไอซิส) ปล่อยตัวประกันชาวญี่ปุ่นโดยทันที และเตรียมตัวเดินทางกลับประเทศหลังจากเข้าพบประธานาธิบดี มาห์มูด อับบาส แห่งปาเลสไตน์ โดยจะตัดกำหนดการที่เหลือทั้งหมด

เมื่อ วันอังคาร (20 ม.ค.) กลุ่มติดอาวุธไอซิส เผยแพร่คลิปวีดิโอชื่อว่า 'ข้อความถึงรัฐบาลและประชาชนชาวญี่ปุ่น' แสดงให้เห็นนักรบไอเอสในชุดสีดำถือมีด ซึ่งเชื่อว่าคือ ญิฮาดจอห์น ซึ่งเคยปรากฏตัวในคลิปวีดิโอสังหารตัวประกันก่อหน้านี้ เนื่องจากเขาพูดกับกล้องวีดิโอด้วยภาษาอังกฤษสำเนียงอังกฤษ โดยเขายืนอยู่ระหว่างตัวประกันชาวญี่ปุ่นในชุดนักโทษสีส้ม 2 คน ซึ่งได้แก่นายเคนจิ โกโตะ และนายฮารุนะ ยูคาวะ

ชาย ชุดดำในคลิปวีดิโอกล่าวว่า "ถึงนายกรัฐมนตรีแห่งญี่ปุ่น แม้ว่าคุณจะอยู่ห่างจากเราไอซิสมากกว่า 8,500 กม. แต่คุณก็ยังอาสาด้วยความสมัครใจที่จะเข้าร่วมในสงครามครูเสดนี้" เขาอ้างถึงกรณีที่นายอาเบะเพิ่งประกาศเมื่อวันเสาร์ (17 ม.ค.) จะมอบเงินช่วยเหลือที่ไม่เกี่ยวข้องกับทางทหารจำนวน 2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้แก่ชาติในตะวันออกกล่าว และสัญญาจะให้เงินช่วยเหลือที่ไม่เกี่ยวข้องกับทางทหาร 200 ล้านดอลลาร์ แก่ประเทศที่กำลังต่อสู้กับกลุ่มไอซิส

ชาย ชุดดำกล่าวต่อว่า "คุณภูมิใจที่จะบริจาคเงินร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อเข่นฆ่าผู้หญิงและเด็กๆของเรา เพื่อทำลายบ้านของชาวมุสลิม ตอนนี้คุณมีเวลา 72 ชั่วโมงเพื่อกดดันรัฐบาลให้ตัดสินใจอย่าชาญฉลาดด้วยการจ่ายเงิน 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อช่วยเหลือพลเมืองของคุณ" เพื่อชดเชยที่เขาสนับสนุนการต่อต้านกลุ่มไอซิส

อย่าง ไรก็ตาม นายอาเบะกล่าวในนครเยรูซาเลมว่า เขารู้สึกโกรธและไม่พอใจต่อคำขู่ของกลุ่มไอซิสอย่างมาก ญี่ปุ่นจะไม่ยอมก้มหัวให้กลุ่มหัวรุนแรง และเรียกร้องให้กลุ่มไอซิสอย่าทำร้ายตัวประกันทั้ง 2 คนคนและให้ปล่อยตัวพวกเขาโดยทันที "กลุ่มหัวรุนแรงกับอิสลามเป็นสิ่งที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ประชาคมนานาชาติจะไม่ยอมแพ้ต่อการก่อการร้ายไม่ว่าจะรูปแบบใด และเราต้องมั่นใจว่าเราทำงานร่วมกัน" นายอาเบะกล่าว

นอก จากนี้ นายอาเบะยืนยันด้วยว่า จะทำตามคำมั่นที่จะมอบเงินช่วยเหลือตามที่เขาสัญญาเอาไว้ที่กรุงไคโร เมืองหลวงของอียิปต์เมื่อวันเสาร์

ภาพข่าว  จาก
'อาเบะ'ฉุน! ไอซิสจับตัวประกันเรียกค่าไถ่ ลั่นไม่ก้มหัวให้ผู้ก่อการร้าย  'อาเบะ'ฉุน! ไอซิสจับตัวประกันเรียกค่าไถ่ ลั่นไม่ก้มหัวให้ผู้ก่อการร้าย Reviewed by เที่ยวทั่วถีป ไปกับบักเอก on พฤษภาคม 07, 2559 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

ไม่มีที่รักษากลับมาบ้านเรา จังหวัดหนองบัวลำภู

 กลับมาบ้านเฮา แต่บอกหมอแนเด้อ