รมต.เกษตรญี่ปุ่น ฆ่าตัวตาย ข่าวเก่า


รมต.เกษตรญี่ปุ่น ฆ่าตัวตาย

(28 พ.ค. 2550) สำนักข่าวต่างประเทศ จากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รายงานว่า เกิดเรื่องเศร้าสลดใจเมื่อ นายโทชิคาทสึ มัตซูโอกะ วัย 62 ปี รัฐมนตรีกระทรวงเกษตร ป่าไม้และประมงญี่ปุ่น ได้ตัดสินใจปลิดชีพตนเอง โดยใช้เชือกล่ามสุนัขผูกคอกับประตูห้องนั่งเล่นในบ้านพักของเขา และทิ้งจดหมายลาตายสั้นๆ ไว้

Photo of Matsuoka

รายงาน ข่าวระบุว่า การปลิดชีพลาโลกของนายมัตซูโอกะเกิดขึ้นไม่กี่ชั่วโมง ก่อนที่เขาจะถูกตั้งกระทู้ ซักถามในรัฐสภาเกี่ยวกับเรื่องอื้อฉาว จากการที่เขาไม่ยอมแจ้งจำนวนเงินบริจาคทางการเมืองมูลค่า 1 ล้านเยน โดยที่ตามกฎหมายกองทุนทางการเมืองของญี่ปุ่นบัญญัติให้นักการเมืองทุกคนต้อง แจ้งจำนวนเงินบริจาคให้ทางการทราบ เมื่อตัวเลขเงินบริจาคมีจำนวนเกิน 200,000 เยน

<B>Tokyo, suicida il ministro dell'Agricoltura<br>era coinvolto in vari casi di corruzione</B>

นอก จากนี้ นายมัตซูโอกะยังถูกกล่าวหากรณีเคลมเงินกว่า 28 ล้านเยน เพื่อใช้เป็นค่าธรรมเนียมด้านการ สาธารณูปโภค ทั้งที่เขาเช่าสำนักงานรัฐสภาใช้อยู่แล้ว ซึ่งไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ทั้งนี้ เมื่อ 3 วันก่อน นายมัตซูโอกะถูกบีบคั้นให้ต้องออกมาขอโทษประชาชนต่อเรื่องราวเหล่านี้ และได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมดไปแล้ว ท่ามกลางเสียงเรียกร้องของฝ่ายค้านที่ต้องการให้ เขาลาออก

Funeral of Japanese Agriculture Minister Toshikatsu Matsuoka - 30/05/07
อย่าง ไรก็ตาม การเสียชีวิตแบบปัจจุบันทันด่วนของนายมัตซู - โอกะ ถือเป็นระเบิดอีกลูกให้รัฐบาลนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ที่ปัจจุบันคะแนนนิยมตลอดจนความเชื่อถือของประชาชนที่มีต่อรัฐบาลชุดนี้ตก ต่ำลงอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้ นายมัตซูโอกะถือเป็นรัฐมนตรีคนแรกที่ฆ่าตัวตายระหว่างดำรงตำแหน่งในรัฐบาล ตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2



ข้อมูลจาก


BBC News


รมต.เกษตรญี่ปุ่น ฆ่าตัวตาย ข่าวเก่า รมต.เกษตรญี่ปุ่น ฆ่าตัวตาย ข่าวเก่า Reviewed by เที่ยวทั่วถีป ไปกับบักเอก on พฤษภาคม 29, 2559 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

ไม่มีที่รักษากลับมาบ้านเรา จังหวัดหนองบัวลำภู

 กลับมาบ้านเฮา แต่บอกหมอแนเด้อ