ฟ้าผ่าปราสาทหินพิมาย พบบัวปรางค์ประธานแตก กรมศิลป์เร่งจัดงบซ่อม



ฟ้าผ่าปราสาทหินพิมาย พบบัวปรางค์ประธานแตก กรมศิลป์เร่งจัดงบซ่อม

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบ นายจารึก วิไลแก้ว ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 10 นครราชสีมา กล่าวว่า ตนได้ออกสำรวจความเสียหายจากการที่มีเหตุฟ้าผ่ายอดปรางค์ปราสาทหินพิมายหักลงมากองกับพื้น เมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 พ.ย.61 ส่วนที่ได้รับความเสียหายเป็นบัวของปรางค์ประธานที่อยู่บนยอดของปราสาทแตกพังเสียหาย และส่วนประกอบด้านข้างบัวเสียหายเล็กน้อย และได้รายงานให้อธิบดีกรมศิลปากรทราบแล้ว เพื่อจัดสรรงบประมาณมาซ่อมให้อยู่ในสภาพเดิมโดยเร็วที่สุด

ด้านคุณยายเกิด ชินสุข อายุ 85 ปี บ้านเลขที่ 15/1 ม.16 เขตเทศบาลตำบลพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใน อ.พิมาย มาตั้งแต่เกิดจนถึงอายุ 85 ปีแล้วไม่เคยพบเห็นมาก่อน ที่มีเหตุการณ์ฟ้าผ่าตัวปราสาทหินพิมาย ส่วนต้นไม้ที่อยู่ภายในบริเวณปราสาทหินพิมายเมื่อหลายสิบปีมาแล้วก็เคยมีถูกฟ้าผ่าอยู่บ้างแต่ก็เป็นเรื่องธรรมชาติฝนฟ้าอากาศ ส่วนที่เกิดฟ้าผ่ายอดปรางค์ประธานปราสาทหินพิมายนั้นเป็นสิ่งที่แปลกมาก สำคัญมาเกิดขึ้นในช่วงที่จัดงานเทศกาลเที่ยวพิมาย การแสดง แสง สี เสียง กำลังจะเริ่มขึ้น อยู่ๆ ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักต้องยกเลิกการแสดง คิดว่าเป็นเรื่องของภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้น แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายและบาดเจ็บจากสิ่งที่ตกลงมาจากยอดปราสาท.
ที่มาจาก สำนักข่าวไทยรัฐ
ฟ้าผ่าปราสาทหินพิมาย พบบัวปรางค์ประธานแตก กรมศิลป์เร่งจัดงบซ่อม ฟ้าผ่าปราสาทหินพิมาย พบบัวปรางค์ประธานแตก กรมศิลป์เร่งจัดงบซ่อม Reviewed by เที่ยวทั่วถีป ไปกับบักเอก on พฤศจิกายน 13, 2561 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

ไม่มีที่รักษากลับมาบ้านเรา จังหวัดหนองบัวลำภู

 กลับมาบ้านเฮา แต่บอกหมอแนเด้อ